Hướng dẫn cách tạo cây thư mục trong Word dễ dàng
Cách tạo cây thư mục trong Word giúp bạn tổ chức tài liệu một cách logic và dễ dàng theo dõi. Cây thư mục cho phép bạn tạo ra một cấu trúc phân cấp, giống như cây, để sắp xếp và nhóm các mục trong tài liệu. Dưới đây là một hướng dẫn về cách tạo cây thư mục trong Word.
Đầu tiên, hãy mở tài liệu Word mà bạn muốn tạo cây thư mục. Tiếp theo, chọn văn bản hoặc đoạn văn mà bạn muốn đưa vào cây thư mục. Sau đó, trên thanh công cụ, hãy chọn tab "Hiển thị" và bật chế độ "Bảng thu nhỏ" (Outline view). Bạn sẽ thấy một cột mới xuất hiện bên cạnh tài liệu của bạn.
Bây giờ, hãy chọn văn bản đã chọn trước đó và áp dụng cấp độ thích hợp cho nó bằng cách chọn các tùy chọn "Cấp độ 1", "Cấp độ 2", và tiếp tục cho đến cấp độ cuối cùng. Mỗi cấp độ sẽ tương ứng với một mức độ nhóm khác nhau trong cây thư mục.
Nếu bạn muốn tạo các mục con trong một mục đã có, hãy đặt con trỏ vào văn bản và nhấn phím Tab. Văn bản sẽ được thụt vào bên trong mục cha. Nếu bạn muốn di chuyển một mục ra khỏi mục cha, hãy đặt con trỏ vào văn bản và nhấn phím Shift + Tab.
Khi bạn hoàn thành việc tạo cây thư mục, bạn có thể sử dụng các tùy chọn trong tab "Hiển thị" để mở rộng hoặc thu nhỏ cây thư mục, hiển thị hoặc ẩn các mục con. Bạn cũng có thể sắp xếp lại các mục bằng cách kéo và thả chúng.
Tạo cây thư mục trong Word là một công cụ hữu ích để quản lý tài liệu của bạn, đặc biệt là đối với các báo cáo dài, bài thuyết trình hoặc tài liệu chứa nhiều thông tin. Bằng cách sử dụng cây thư mục, bạn có thể nhanh chóng xem toàn bộ cấu trúc và điều chỉnh tài liệu của mình một cách dễ dàng và hiệu quả.
Nhận xét
Đăng nhận xét